เซฟค่าใช้จ่ายออฟฟิศด้วยเทคนิคกรีน ๆ กันดีกว่า
1. ทำเรื่องง่าย ๆ ให้เป็นนิสัย
วิธีการนี้ดูออกจะพื้น ๆ บ้าน ๆ แต่นับได้ว่าเป็นนิมิตหมายท ี่ดีในการก้าวเข้าสู่เส้นทา งออฟฟิศสีเขียวร่วมกัน คิดง่าย ๆ ว่าออฟฟิศก็เหมือนบ้านของเร า อยู่บ้านเราประหยัดพลังงานย ังไง(อาจจะมีแรงจูงใจเรื่อง ตัวเลขในบิลค่าไฟมาเกี่ยวข้ อง) อยู่ออฟฟิศเราก็ทำแบบนั้นแห ละ ปิดไฟเมื่อเลิกงาน หรือเวลาที่ออกไปข้างนอกพร้ อม ๆ กัน เช่น ตอนพักเที่ยง ปรับอุณหภูมิแอร์ที่ 25 องศาเซลเซียส ตั้งโหมดประหยัดพลังงานบนคอ มพิวเตอร์และเครื่องปริ๊นท์ ให้เร็วขึ้นเมื่อเปิดเครื่อ งทิ้งไว้แต่ไม่ได้ใช้งาน หรือปิดไปเลยในช่วงกินข้าวก ลางวัน ช่วงที่ต้องเข้าประชุมแบบมา ราธอน เรื่องง่าย ๆ แบบนี้แหละที่จะทำให้เจ้านา ยของคุณตื้นตั้นใจจนหน้าบาน เลยทีเดียวเมื่อเห็นตัวเลขที่ลดลงในบิลค่าไฟ
2. ปริ๊นท์ให้น้อยลง
ลด ละ เลิก การปริ๊นท์ทุกอย่างที่ขวางห 3. ใช้ร่วมกันก็ได้นะ
หาพื้นที่เล็ก ๆ สักที่สำหรับเก็บอุปกรณ์สำน4. อัพของเก่าให้เป็นของใหม่
เดี๋ยวนี้คอมพิวเตอร์รุ่นให
5. ใช้ประโยชน์จากพลังงานสะอาด
ถ้าออฟฟิศเรากำลังจะมีการปร6.ทำงานที่บ้าน
อีกวิธีหนึ่งที่นอกจากจะกรี นแล้วยังช่วยลดรายจ่ายของออ ฟฟิศเราได้ไม่น้อยก็คือการท ำงานอยู่กับบ้าน เพราะสามารถลดค่าใช้จ่ายสำน ักงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ค่าน้ำ ค่าไฟ ถ้าจำเป็นต้องติดต่อกันเรื่ องงานก็ใช้อีเมล หรือโทรศัพท์ยกหูคุยกัน หรือจะประชุมกันผ่านวิดีโอค อนเฟอร์เรนซ์ก็ยังได้ หากสามารถวางแผนให้ปิดออฟฟิ ศได้หนึ่งวันในแต่ละสัปดาห์ ก็จะช่วยประหยัดได้มากเลยที เดียว เช่นอาจจะเพิ่มจำนวนชั่วโมง การทำงานในวันจันทร์-พฤหัสฯ เป็นวันละ 10 ชั่วโมง ส่วนวันศุกร์ก็ปิดออฟฟิศแยก ย้ายกันไปทำงานที่บ้าน เราเองก็ไม่ต้องเสียค่าเดิน ทาง นั่งทำงานแบบกรีน ๆ อยู่ที่บ้านแทน
อีกวิธีหนึ่งที่นอกจากจะกรี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น